วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555


7.พระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังราคาแพง มีความศักดิ์สิทธิ์กว่าราคาถูกหรือไม่



มีปัจจัยหลายประการ ดังนี้

1.ชื่อเสียงของผู้ปลุกเสกสร้างพระเครื่อง หรือเครื่องรางของขลัง หากว่าเป็นหลวงปู่ครูบาอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง พระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังนั้นก็จะมีราคาสูงตามผู้ที่ปลุกเสกไปด้วย
2.ประสบการณ์ที่เกิดกับพระเครื่อง หรือเครื่องรางของขลัง บางทีตอนแรกหลวงปู่ครูบาอาจารย์ผู้สร้างไม่ได้มีชื่อเสียงมากนัก แต่เมื่อมีผู้นำไปใช้แล้วเกิดประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง เช่น ยิงไม่ออกบ้าง ถูกหวยรวยโชคบ้าง รักษาโรคหายบ้าง ก็จะทำให้ผู้คนทั้งหลายอยากได้ไปบูชาบ้าง ประสบการณ์ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดความถูกหรือแพง
3.จำนวนการสร้าง แม้ พระเครื่องนั้นจะมีประสบการณ์ดี มีผู้สร้างที่มีชื่อเสียง แต่ถ้ามีจำนวนมากก็จะมีราคาไม่แพง เพราะถึงแม้จะมีคนต้องการมาก แต่ก็มีจำนวนมากพอที่แต่ละคนจะพอเช่าหาได้
4.การโฆษณาซึ่ง เป็นความแพงที่ไม่ค่อยจะสมเหตุสมผล โดยเกิดจากบุคคลบางกลุ่มต้องการขายพระเครื่องให้ได้มากและราคาสูง โดยการทำเป็นหนังสือบ้าง ออกทีวีบ้าง ซึ่งทำให้บุคคลหลายคนหลงเชื่อ แม้ว่าจะเป็นความจริงหรือไม่ก็ตาม และเช่าพระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังนั้น

ข้อสำคัญที่สุด คือ ตัวคุณเอง แม้จะเช่าพระมาแพงแค่ไหน มีชื่อเสียงเพียงใด แต่คุณไม่มีคุณธรรม บุญกุศลก็ไม่ทำ พระเครื่องหรือเครื่องรางใดๆคงยากที่จะช่วยคุณได้ เพราะของดีย่อมช่วยคนดีเท่านั้น แต่หากผู้ใช้เป็นคนดี หมั่นสร้างบุญกุศล มีคุณธรรม และเกิดนับถือศรัทธาหลวงปู่รุ่นใดรุ่นหนึ่ง แต่ไม่มีเงินเช่ารุ่นเก่าราคาแพง เขาอาจไปเช่าหลวงปู่ทวดมาราคาถูกๆ หรือแม้แต่ไปตัดรูปท่านมาเลี่ยมห้อยคอ และเขาเป็นคนดี มีศีล ศรัทธาพระองค์นั้นมาก พระนั้นก็จะมีความศักดิ์สิทธิ์สูงสุดดังหลวงปู่ทวดรุ่นแรกได้ เพราะหากใจเรามีบุญกุศล บริสุทธิ์ เป็นพระพลังงานที่ดี พลังงานแห่งพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เทวดาทั้งหลาย ย่อมจูนเข้าหาเราได้ง่าย ย่อมโน้มลงมารักษาและแผ่บารมีคุ้มครองเราได้อย่างเต็มที่ ถ้าเทียบกันแล้วยังดีกว่าไปเช่าพระเครื่องมาราคาแพงซะอีก

ดังนั้นความ แพงหรือถูกของพระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังจึงไม่เกี่ยวข้องกับความ ศักดิ์สิทธิ์แต่อย่างใด เราสามารถหาพระดีราคาถูกได้ หากพิจารณาแล้วพบว่าผู้สร้างดี มวลสารดี และตัวเราผู้ใช้ดีมีความศรัทธาเชื่อมั่น ส่วนมนต์คาถาส่วนใหญ่เป็นกลอุบายมากกว่า ที่ช่วยทำให้เราได้ทำความดี สวดมนต์เพื่อเป็นสมาธิและได้สร้างกุศลและไม่ลืมภาษาบาลี เพื่อเราได้รักษามนต์คาถานั้นไว้ระลึกถึงพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า และดำรงค์รักษาไว้ซึ่งศาสนาพุทธไม่ให้เสื่อมไปหรือสูญหายไปในที่สุด...

ที่มา : จากเวปพลังจิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น